Sản phẩm tài trợ

[Độc quyền]_Skincare_Kinh nghiệm trị mụn đầu đen

Bài viết hôm nay sẽ rất ngắn, rất ngắn thôi. Một phần vì Leta đang có tâm trạng vui vẻ, một phần vì thật ra thì nội dung cũng ngắn.

Tựa bài viết đã nói khá rõ mục đích của bài rồi. Chẳng giấu gì các bạn, bao năm qua mình tuy đã giã từ mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu trắng các loại, song cuộc chiến với mụn đầu đen chưa bao giờ ngã ngũ cả. Mình đã làm theo rất nhiều hướng dẫn trị mụn đầu đen nhưng không thấy hiệu quả và cũng bất tiện hoặc tốn bộn tiền (nhất là cái trò nặn mụn, lấy mụn với chạy vitamin, cứ phải gọi là đau bỏ bà mà xót cả tiền nữa).

Nhưng dạo gần đây áp dụng một quy trình chăm sóc dành riêng cho vùng mụn đầu đen (vùng chữ T, dưới cằm và trên mũi, nhất là hai bên cánh mũi), vùng này đã giảm đến 80% <= đây là cái khiến Leta vui nè. Nếu các bạn thấy khả thi thì có thể làm thử theo, khoảng 1 tháng rưỡi sau thì báo cho mình biết kết quả để có gì mình vui lây nhé.





Kinh nghiệm 1: Làm sạch mặt

Khi mình nói làm sạch mặt, tức là bao gồm cả bước tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết vật lý luôn đó.

- Trước khi tẩy trang hay bắt đầu rửa mặt, mình luôn rửa sạch tay trước. Thật đấy, nếu để tay dơ thì chẳng khác nào dùng sữa rửa mặt để rửa tay, bôi bẩn thêm lên mặt.

- Tẩy trang hoặc bắt đầu massage mặt với dầu dừa, oliu hoặc dầu tẩy trang (cleansing oil). RIêng mình thì quen dùng dầu dừa rồi. Các bạn có thể xem clip hướng dẫn massage mặt ở đây. Điều mình muốn lưu ý là mình sẽ dùng 2 ngón tay áp út xoay theo vòng tròn nhỏ ở hai bên cánh mũi và sống mũi, 30 lần từ trong ra, 30 lần từ ngoài vào. Những nơi khác mình làm khoảng 10 lần.


- Nhớ kỹ: cho dù chỉ có kem chống nắng trên mặt, hễ ra đường rồi là dính bụi. Vì vậy trước khi chuẩn bị bụp sản phẩm dưỡng da gì lên mặt, phải làm sạch trước. Lỗ chân lông bị bít kín sẽ không giúp da hấp thụ được dưỡng chất trong kem, ngược lại còn dễ nổi mụn.

- Sau khi massage, dùng bông tẩy trang có thấm nước (rồi ép bằng tay cho ra nước thừa, để ẩm thôi), lau sơ lớp dầu đó. Lau theo chiều từ mũi ra tai, vòng tròn nhỏ từ dưới lên. Bây giờ nhìn miếng bông đi, bạn sẽ ngạc nhiên đó.

- Bây giờ đến sữa rửa mặt. Leta dùng xà phòng rửa mặt của CoCo de Saigon. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt của bạn. Leta gợi ý mix sữa rửa mặt: loại có foam và loại se khít lỗ chân lông theo tỷ lệ 2:1, sau đó rửa mặt . (nhớ là quanh mũi với cằm được ưu tiên 30 lần xoay như hồi nãy)


- Rửa nước ấm ấm chút. Sau đó lấy khăn bông mềm dành riêng mặt lau hen.

- Cuối cùng là thấm nước hoa hồng ra bông tẩy trang khô rồi nhẹ nhàng bôi lên mặt (vẫn theo vòng tròn nhỏ nhé)

Công phu quá hả? NHưng đây chính là chìa khóa của 1 làn da đẹp đó. Trước đây mình vẫn coi thường bước này, gần đây mới thực hiện lại, kết quả không khiến mình thất vọng chút nào. Nếu được, hãy làm sạch từng lỗ chân lông ý. hahaha

Kinh nghiệm 2: Lột mụn

Mình có 2 cách lột mụn: dùng mặt nạ đất sét của The Face Shop và miếng lột mụn Biore.


1 tuần mình lột 2 lần: thứ 4 thì lột mặt nạ, chủ nhật thì lột mụn bằng miếng.


Đối với tuýp mặt nạ lột: cái này thì hút dầu với ra sợi bã nhờn là chính chứ mụn đầu đen nó ra cũng không nổi. Sau bước khi lau khô mặt thì dùng em này, đợi nó khô, lột ra rồi mới rửa lại mũi, rồi chơi toner lên. Tiện cái là bôi lên cằm cũng được (miếng lột không bôi lên được)

Đối với miến g lột: Trước khi dán, mình xịt khoáng trên ướt mũi (chả biết sao thích làm vậy, còn các bạn có thể dùng nước ấm để xông hơi trước, rồi dùng nước ấm bôi lên mũi cũng được). Chờ cho miếng dán cứng ngắc thì lột ra theo 1 chiều. Mình lấy đá lạnh chườm vào mũi chừng 1 phút, xong lau lại và bôi toner. Cái này thì mấy lần đầu mụn đầu đen ra còi quá chừng luôn. Bây giờ thì giảm nhiều rồi, hi hi.

Kinh nghiệm 3: Tẩy tế bào chết

Mình dùng cả 2 loại: tẩy tế bào chết vật lý và hóa học.


Tẩy tế bào chết vật lý: tức là srub, mình dùng của Equate, đang tính chuyển qua dùng đường chanh hồng của Tự Tay Làm Hết. Loại mình dùng Gentle Srcub nên dùng được hàng ngày, tuy nhiên mình chỉ dùng cho phần chữ T, sau khi rửa mặt bằng srm xong.

Tẩy tế bào chết hóa học: tức là BHA, mình của Paula’s Choice 2%, cũng chỉ dùng phần mũi, sẽ review sau (bạn nào thắc mắc về BHA thì coi phần BHA và AHA mình viết nha). Khi dùng BHA cho night skincare routine, mình không cho gì lên mũi thêm cả. (không nước hoa hồng, không kem, không serum). Cái này giúp những nhân mụn đầu đen còn ẩn dưới da trồi lên để mình dễ bề tống khứ đi.


Kết quả: hiện tại mình chỉ phải xử lý các sợi bã nhờn và những vết thâm nắng cho 10 năm trời không ngó ngàng gì đến đám mụn đầu đen để lại, mũi mình đã láng mịn đến 80%, sờ thích lắm.

Thế còn bạn? Đã chiến đấu với mụn đầu đen như thế nào, cmt để cả nhà cùng biết mà học hỏi nhé.

Bài hôm nay hết rồi, cuối tuần sẽ cố gắng có thêm 1 bài đọc tên thành phần để cập nhật xu hướng mới cho cả nhà xem nhé.

Bye Bye.

[Leta]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review: Sữa rửa mặt E100 tinh chất sữa bò tươi

Vi phẫu biểu mô sinh học trị sẹo và vết thâm có hiệu quả không ?

CÁCH PHÂN BIỆT HÀNG THẬT GIẢ _ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI

Tài trợ

phấn nền trang điểm, phấn má hồng, kem lót trang điểm, phan trang diem l'ocean, phan trang diem vacci, kem duong trang da miss fairy, son moi cao cap lau phai, son petite tint stick, kem lót nền, tinh chat serum, tinh chat hoa hong, kem duong am, nuoc hoa hong, kem lot nen, kem nen trang diem bb cream, kem chong lao hoa da, sua rua mat, kem che khuyet diem, kem duong trang da, kem chong nang, mascara, chi trang diem, but ke mat nuoc, lam sach - tay trang, xa phong, co trang diem, chi ke may vacci, tinh dau rua mat l'ocean, tinh chat, serum, kem luna belle, kem angel madam, kem miss fairy gel rua mat q10, kem lam dep da tinh chat collagen, angel madam ngoc trai, angel madam tri nam tan nhang, angel madam linh chi tri nam, kem duong trang vacci, kem duong trang da mat vacci, kem duong trang diem vacci, sua rua mat vacci tinh chat nhan sam, sua rua mat vacci tinh chat cherry, sua rua mat vacci tinh chat lo hoi, sua rua mat vacci tinh chat hat nho, sua rua mat vacci tinh chat tra xanh, sua rua mat vacci tinh chat than, hai hoai linh, hai tran thanh, hai truong giang, hai van son, hai nhat cuong, hai chien thang, cuoi xuyen viet, ghien mi go, buoi tv, kem xoi, ban muon hen ho, cuoi xuyen viet, danh hai dat viet, nguoi bi an, bi mat dem chu nhat, giong ai giong ai, dan ong phai the, dau truong tieu lam, tai tieu tuyet, tuyet dinh tranh tai, thach thuc danh hai, thu thach nguoi noi tieng, thien duong am thuc, hoi quan tieu lam, hoi xoay dap xoay, on gioi cau day roi, hoi ngo danh hai, qua tang cuoc song, nguoi hung ti hon, lang hai mo hoi, lop hoc vui nhon, ky tai thach dau, ky phung dich thu, gia neo dut day, vung oi mo cua, sieu hai nhi, giai ma co the, tuyet chieu sieu dien, phai manh viet, sieu bat ngo, bien hoa hoan hao, vietnam's got talent, chung suc, ban co thuc tai, bo oi minh di dau the, nguoi di xuyen tuong, hoa don may man, cung nhau toa sang, game show aha, ca si giau mat, lu khach 24h, cuoi la thua, buoc nhay ngan can, tai tu tranh tai, hoan doi, buc tuong bi an, guong mat than quen, vietnam's next top model, overtime tv show, tuyet dinh giac quan, cuoc dua ky thu, thu thach cung buoc nhay, vua dau bep, toi la dien vien, mat na ngoi sao, biet tai ti hon, phim hanh dong, phim hai tuyen chon, phim hoat hinh, phim ma kinh di, phim han quoc, phim kiem hiep, faptv com nguoi, kem xoi tv, banh bao bu, clip vui, clip hai, game tri tue, game dua xe, game van phong, game ban sung, game the thao, game hanh dong, game ban gai, game thoi trang, hai hoai linh, hai tran thanh, hai truong giang, hai nhat cuong, hai chien thang, hai xuan hinh, hai vuong rau, trang suc, ao thun nam, giay the thao, non thoi trang, do boi, dung cu the thao, bo noi, noi xoong, thuc pham han quoc, do an vat, thuc pham bo duong, balo, may xay sinh to, bep dien tu, nuoc hoa nam, nuoc hoa nu, num vu gia, ao khoac nu, giay nu han quoc, giay nam han quoc, tui xach nu han quoc, tui xach nam han quoc, dam dep, do mac nha, do lot tao dang, vay thoi trang, vay dam, trang suc, ao thun nam, giay the thao, non thoi trang, do boi, dung cu the thao, bo noi, noi xoong, thuc pham han quoc, do an vat, thuc pham bo duong, balo, may xay sinh to, bep dien tu, nuoc hoa nam, nuoc hoa nu, num vu gia, nhac hay, nhac tre, nhac san, nhac tru tinh, nhac trinh, nhac que huong, nhac thieu nhi, nhac cach mang, hai hoai linh, hai tran thanh, hai truong giang, hai nhat cuong, hai van son, hai bao chung, hai viet huong, hai chien thang, hai hoang son, hai thai hoa, hai cat phuong, hai huu loc, hai thuy nga, hai hoai tam, hai xuan hinh, hai kieu oanh, hai xuan bac, hai khanh nam, hai thu trang, tien luat, hai tan beo, hai hong to, hai minh nhi, hai minh beo, hai thanh tung, hai quang minh, hong dao, hai van dung, hai anh vu, hai tiet cuong, hai quang teo, giang coi, hai chi tai, hai long dep trai, hai quang thang, hai vuong rau, hai cong ly, hai thanh nam, hai bao tri, hai trung dan, hai duy phuong, duy phuoc, hai tieu bao quoc, gap nhau de cuoi, hai la thanh, hai tu long, hai anh duc, hai nam thu, hai hoang meo, hai puka, hai hua minh dat, hai dieu nhi, hai tan hoang,