Sản phẩm tài trợ

[Spa of mind]_Nhật ký làm đẹp_Hô biến làn da


Nhìn trong phần giới thiệu About us, các bạn thấy Leta đã ghi rằng da mình thuộc loại da thường, tức là làn da có ít vấn đề nhất trong 5 loại da (khô, dầu, hỗn hợp, mụn, thường) nhưng mà mấy ai nghĩ rằng ngày xưa da Leta thuộc dạng da dầu đó nha.


Đúng với đặc tính của da dầu luôn. Lúc nào da mặt cũng bóng loáng, làn da thiếu sự hydrat khiến các lỗ chân lông giãn rộng và hứng chịu bụi bặm, ô nhiễm… từ môi trường bên ngoài. Leta đã từng xài qua không dưới 4,5 loại đặc trị mụn đấy ạ. Nhưng mà qua bao ngày tháng kiên trì chăm sóc da, mình nhận ra 1 điều là làn da hoàn toàn CÓ THỂ CẢI TẠO được. Không phải sinh ra với làn da như thế nào thì suốt đời sẽ có kiểu da như thế ấy.

Đặc điểm của da mình cách đây 2 năm:

• Da mặt liên tục tiết ra bã nhờn nên tạo ra hiện tượng lỗ chân lông to.

• Độ nhờn trên da quá nhiều sẽ làm bề mặt da luôn bị xỉn màu

• Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển để hình thành mụn, tạo nên mụn.

Quá trình chuyển từ da dầu sang sang hỗn hợp


1)      Sữa rửa mặt

-          Thường xuyên rửa mặt bằng nước thường, đem theo khăn giấy khô. Leta không thích sử dụng khăn giấy ướt vì không thích mùi, chỉ dùng khăn giấy ướt lau tay thôi. Bạn đừng bao giờ cố gắng lau hết dầu trên mặt với hy vọng làn da được khô ráo nhé. Bởi vì, càng lau thì các tuyến bã nhờn càng hoạt động tích cực hơn, kết quả là da mặt bạn càng lau càng bóng.  

-          Rửa mặt của mình có độ pH rất cao (9-10) nhưng thuộc loại đặc biệt nên không gây hại cho da, cụ thể đó là handmade soap, xà bông rửa mặt thảo mộc, hoặc là xà bông đen. Mình không dùng sữa rửa mặt kiềm dầu vì thấy sao kiềm hoài mà dầu cũng ra hoài. Còn ra nhiều hơn trước. Nói chung là cái giống gì dành cho da dầu kiểu ‘mạnh mạnh’ là mình chơi hết. Vì da mình nhờn mà lại không nhạy cảm, nên cũng được tính là ‘mạnh’ lắm ấy.



2)      Mặt nạ hút dầu

-          Thay vì ngăn da mặt hút dầu, mình phải se nhỏ lỗ chân lông lại nữa. Hồi đó mình dùng mặt nạ bùn của Queen Helen 1 tuần 2-3 lần (1 lần 15’), sau này mình sẽ review lại sau. Mặt nạ bùn khô đông cứng lại trên mặt, sẽ hút hết dầu và làm lỗ chân lông nhỏ lại. Nói chung là xài tốt lắm, mình chưa xài hết 1 tuýp mà thấy rõ ràng kết quả luôn. Sau này khi đã chuyển sang da hỗn hợp, mình chỉ đắp phần chữ T thôi đó.


3)      Skincare

-          Mình chỉ ưa chuộng xài những loại kiềm dầu, ít dầu, thông thoáng da mặt và nếu được thì xài 1 lớp mỏng nhẹ vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

-          Tẩy tế bào chết 2-3 lần 1 tuần (ừa, mình biết là nhiều, nhưng da dầu mà, hem có biết sợ khô da là gì)

-          Trị mụn chăm chỉ, mấy tuýp trị mụn Garnier, Bye Bye Blemish là thường xuyên chấm lên mặt vào tối và trưa luôn.


4)      Makeup

-          Tất cả loại phấn kiềm dầu, kem nền kiềm dầu. Nhưng mình cực kỳ hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì ít nhiều gì chúng nó cũng có gốc dầu. Đây là lúc Leta xấu xí nhất nè.

-          Tuy nhiên, nếu da mặt không được cung cấp ẩm thì nó sẽ còn tiết nhiều dầu nữa. Cho nên  mình chỉ có thể chọn những loại mỹ phẩm sử dụng dung môi nước và không chứa dầu.

-          Chai xịt khoáng vẫn luôn đem theo bên người, mỗi khi rửa mặt xong là xịt xịt.

5)      Thay đổi thói quen sinh hoạt

-          Ăn uống: thức ăn hạn chế ăn quá cay, quá béo hay quá ngọt

-          Uống nước nhiều, ăn rau quả mát.

-          TẬP THỂ DỤC.Vâng, đây mới chính là chìa khóa của thành công. KHi tập thể dục, mồ hôi và bã nhỡn ra rất nhiều, lỗ chân lông được dịp thả hết bụi bẩn và được thở. Sau khi tập xong, mình tắm rửa rồi đắp mặt nạ bùn. Sau đó xức kem dưỡng. Đó là cách hiệu quả nhất. Không những có được làn da khỏe mạnh, hồng hào, có độ co dãn mà thân thể cũng thon gọn hơn.


Được 6 tháng, da mặt mình giảm nhờn hẳn. (các bạn đừng hỏi vì sao trước đây không làm, vì trước kia là học sinh, thời gian ngủ không có, lấy đâu mà tập thể dục với sửa soạn), hai bên má hầu như không còn tiết dầu. Hú hú, mình đã trở thành da hỗn hợp.


Quá trình từ da hỗn hợp, sém chút trở thành da khô.

Mình thực hiện được quy trình trên chừng 8 tháng thì Sài Gòn bắt đầu mùa khô lạnh. Tuy chỉ 3 tháng khô hanh thôi nhưng mình sém tí thành ra da khô.

Một ngày đẹp trời, mình sáng ra đi rửa mặt, đột ngột cảm thấy bị căng da, da có nhiều nếp nhăn. Lúc đó cũng không để ý, đến khi 1 tuần sau nó bắt đầu bong tróc, đôi khi còn bị ngứa và nứt nẻ. Oh my god, what happened?


Thì ra vấn đề thời tiết đã khiến quy trình chăm sóc da dầu phía trên của mình được dịp phát huy tác dụng triệt để, khiến cho vùng chữ U của mình thành da khô luôn.

Biết được nguyên do rồi thì xử lý cũng dễ. Mình ít sử dụng xà phòng hơn (2 lần 1 ngày và chú ý vùng mũi thôi) và dùng những sản phẩm dưỡng ‘nặng đô’ hơn. Thay vì dùng mặt nạ bùn, mình thay vào mặt dạ dưỡng ẩm, cũng không dùng tẩy tế bào chết nữa.

Được 2 tuần thì da bình thường trở lại, mừng muốn chết.

Cải tạo thành công: Da thường ở cuối con đường.

Lại 1 ngày đẹp trời, bạn nhận ra rất lâu rồi mình không dùng đến tuýp kem trị mụn nữa và chai mặt nạ bùn thì đã vứt ở xó nào không rõ. Cũng đã khá lâu rồi mình có thể thoải mái mua tất tần tật những loại mỹ phẩm mình thích mà không nhìn đến thành phần có dầu hay không của ẻm.

Vậy là sau khoảng 2 năm cải tạo, mình đã có LÀN DA THƯỜNG rồi!!!!


Hiện tại thì mình chăm da theo mùa. Bài viết này chỉ là kinh nghiệm của chính Leta, chia sẻ cùng vơi các bạn, thấy được thì làm theo chớ đừng làm lung tung nghen. Hôm nào sẽ làm 1 cái Daily Skin routine cho các gái xem nhé.

Các gái thấy đấy, làm đẹp là 1 quá trình dài nên cần phải kiên trì. Cứ cố gắng chăm sóc cải tạo em ấy, rồi 1 ngày đẹp trời bạn cũng sẽ kinh ngạc nhận ra làn da của mình đã trở thành da thường thôi. 

[Ad Leta]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review: Sữa rửa mặt E100 tinh chất sữa bò tươi

Vi phẫu biểu mô sinh học trị sẹo và vết thâm có hiệu quả không ?

CÁCH PHÂN BIỆT HÀNG THẬT GIẢ _ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI